Khách hàng tiềm năng

Chỉ huy

Khách hàng tiềm năng là khách hàng tiềm năng có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Để đưa khách hàng qua cửa, bạn có thể thực hiện tất cả hoặc bất kỳ thao tác nào sau đây:

  • Liệt kê sản phẩm của bạn trên các thư mục.

  • Duy trì một trang web cập nhật và có thể tìm kiếm.

  • Gặp gỡ mọi người tại các sự kiện thương mại.

  • Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khi bạn gửi thông điệp rằng bạn đang ở xung quanh và có thứ gì đó có giá trị để cung cấp, mọi người sẽ đến để xem sản phẩm của bạn. Đây là những khách hàng tiềm năng của bạn.

Chúng được gọi là Khách hàng tiềm năng vì chúng có thể dẫn bạn đến việc bán hàng. Giám đốc bán hàng thường làm việc với khách hàng tiềm năng bằng cách gọi điện cho họ, xây dựng mối quan hệ và gửi thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều quan trọng là phải theo dõi tất cả cuộc trò chuyện này để cho phép một người khác có thể phải theo dõi liên hệ đó. Sau đó, người mới có thể biết lịch sử của Khách hàng tiềm năng cụ thể đó.

Để truy cập danh sách Khách hàng tiềm năng, hãy truy cập:

Trang chủ > CRM > Quy trình bán hàng > Khách hàng tiềm năng


1. Cách tạo khách hàng tiềm năng

  1. Chuyển đến danh sách Khách hàng tiềm năng và nhấp vào Mới.

  2. Nếu người đó đại diện cho một tổ chức, hãy chọn hộp kiểm 'Trưởng nhóm là một Tổ chức'. Lưu ý rằng khi bạn kiểm tra, trường 'Tên công ty ' sẽ trở thành bắt buộc. Nhập tên công ty.

  3. Nếu người đó là một cá nhân, hãy bỏ chọn hộp kiểm này và nhập Tên và Giới tính của Người đó.

  4. Nhập 'Địa chỉ email'.

  5. Trạng thái là trường quan trọng trong Khách hàng tiềm năng. Bạn có thể đặt trạng thái theo cách thủ công và trạng thái này cũng sẽ được cập nhật tự động dựa trên hành động của bạn đối với khách hàng tiềm năng.

    • Khách hàng tiềm năng: Đây là trạng thái mặc định được chỉ định khi Khách hàng tiềm năng được tạo và trạng thái này cho biết cần có hành động đối với Khách hàng tiềm năng này.

    • Mở: Nhân viên kinh doanh cần liên hệ với Trưởng nhóm.

    • Đã trả lời: Giám đốc bán hàng đã cung cấp thông tin cần thiết và đang chờ phản hồi từ Khách hàng tiềm năng.

    • Cơ hội: Nếu Cơ hội được tạo dựa trên Khách hàng tiềm năng, thì trạng thái được đặt thành Cơ hội. Nó chỉ ra rằng Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và có thể dẫn đến doanh số bán hàng.

    • Báo giá: Nếu báo giá được tạo dựa trên Khách hàng tiềm năng, thì trạng thái được đặt thành Báo giá.

    • Báo giá bị mất: Nếu báo giá được cung cấp cho khách hàng tiềm năng đã được đánh dấu là bị mất, thì trạng thái được đặt thành 'Báo giá bị mất'.

    • Quan tâm: Khách hàng tiềm năng quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ.

    • Đã chuyển đổi: Nếu báo giá được cung cấp cho Khách hàng tiềm năng dẫn đến xác nhận đơn đặt hàng và nếu Đơn đặt hàng đã được tạo dựa trên báo giá, thì trạng thái được đặt thành Đã chuyển đổi.

    • Không liên hệ: Khách hàng tiềm năng không quan tâm và không cần liên lạc thêm.

  6. Bạn có thể đặt Nguồn khách hàng tiềm năng trong trường Nguồn.

  7. Nhập ID email để liên lạc.

  8. Nhấp vào 'Lưu'.

Bạn cũng có thể ghi lại chi tiết cuộc trò chuyện trong phần GHI CHÚ.

Bạn có thể thêm các chi tiết khác như Loại khách hàng tiềm năng, Phân khúc thị trường, Ngành trong phần 'THÔNG TIN THÊM'.

Nếu bạn có nhiều khách hàng tiềm năng, tất cả thông tin này sẽ giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những khách hàng tiềm năng mà bạn có thể theo đuổi.

Bạn có thể chỉ định Khách hàng tiềm năng cho người dùng bằng cách nhấp vào nút 'Chỉ định' trên thanh bên trái. Bạn cũng có thể đính kèm tệp/hình ảnh bằng cách nhấp vào nút 'Đính kèm tệp'.

2. Tính năng

2.1 Nhắc nhở theo dõi khách hàng tiềm năng

Điều quan trọng là thỉnh thoảng tiếp cận với khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ. Bạn có thể đặt các trường 'Ngày liên hệ tiếp theo' và 'Người liên hệ tiếp theo' và một sự kiện lịch sẽ được thêm cho người dùng được chọn trong trường 'Người liên hệ tiếp theo' và một thông báo sẽ được hiển thị vào Ngày đó.

2.2 Thêm Nhiều Danh bạ và Địa chỉ

Trong kịch bản Doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), để chốt được một giao dịch bán hàng, bạn sẽ phải liên hệ với nhiều người làm việc trong công ty tiềm năng. Bạn có thể thêm thông tin chi tiết của tất cả những người như vậy vào cùng một khách hàng tiềm năng. Khi bạn lưu Khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có tùy chọn thêm chi tiết Liên hệ bằng cách nhấp vào nút 'Liên hệ mới'. Tương tự, bạn có thể thêm chi tiết Địa chỉ bằng cách nhấp vào 'Địa chỉ Mới'.

2.3 Ghi nhận xét, email và sự kiện

  • Nhận xét : Bạn có thể viết nhận xét của mình trong hộp 'Thêm nhận xét' và nhấp vào 'Nhận xét'.

  • Email : Bạn có thể gửi email cho khách hàng tiềm năng bằng cách nhấp vào nút 'Email mới' và khi khách hàng tiềm năng trả lời email của bạn, email đó sẽ được thêm vào email của bạn để tạo chuỗi email.

  • Sự kiện : Bạn cũng có thể ghi lại các Cuộc họp, Cuộc gọi, v.v. mà bạn đã có với Khách hàng tiềm năng bằng cách nhấp vào 'Sự kiện mới'

2.4 Tạo cơ hội, khách hàng và báo giá

Bạn có thể tạo Cơ hội, Khách hàng hoặc Báo giá từ danh sách thả xuống Thực hiện. Các giá trị trường có liên quan sẽ được sao chép.

2.5 Tự động chỉ định Khách hàng tiềm năng cho Nhân viên Kinh doanh

Được giới thiệu trong Phiên bản 12

Bạn có thể xác định Quy tắc phân công để tự động phân công khách hàng tiềm năng cho giám đốc bán hàng.

3. Thêm trường tùy chỉnh

Bạn có thể cần thêm các trường tùy chỉnh để nắm bắt các chi tiết bổ sung theo nhu cầu của mình.

Bạn có thể tùy chỉnh Loại tài liệu dành cho khách hàng tiềm năng bằng công cụ Tùy chỉnh biểu mẫu .

Last updated