Nhóm khách hàng

Nhóm khách hàng

Nhóm khách hàng là tập hợp các khách hàng giống nhau về một số mặt.

Nhóm khách hàng cho phép bạn sắp xếp khách hàng của mình. Thông thường, Khách hàng được nhóm theo phân khúc thị trường dựa trên lĩnh vực mà doanh nghiệp hoạt động. Nhóm khách hàng được tạo theo cách phân cấp trong ERPNext. Bạn có thể tạo một nhóm khách hàng chính và thêm các nhóm khách hàng phụ bên dưới.

Bạn có thể xác định bảng giá sẽ được tự động áp dụng cho tất cả khách hàng thuộc nhóm đó. Bạn cũng có thể nhận phân tích xu hướng cho từng nhóm. Các nhóm khách hàng Cá nhân, Thương mại và Chính phủ được tạo theo mặc định. Bạn có thể thêm các nhóm khách hàng của riêng mình dựa trên yêu cầu của bạn như bán lẻ, bán buôn, v.v.

1. Cách tạo nhóm khách hàng

  1. Đi tới CRM > Cài đặt > Nhóm khách hàng .

  2. Nhấp vào nhóm khách hàng chính như 'Tất cả các nhóm khách hàng'.

  3. Nhấp vào 'Thêm con'.

  4. Nhập 'Tên nhóm khách hàng'.

  5. Đánh dấu vào 'Nút nhóm' nếu bạn muốn thêm các nhóm khách hàng phụ vào mục này.

  6. Nhấp vào 'Tạo mới'.

Mẹo: Nếu bạn nghĩ rằng tất cả những điều này là quá nhiều nỗ lực, bạn có thể để nó ở “Nhóm khách hàng mặc định”. Nhưng tất cả nỗ lực này sẽ được đền đáp khi bạn bắt đầu nhận được báo cáo. Một ví dụ về một báo cáo mẫu được đưa ra dưới đây:

2. Tính năng

2.1 Chỉ định hạn mức tín dụng, bảng giá mặc định và mẫu điều khoản thanh toán mặc định

Bạn có thể chỉ định giới hạn tín dụng, Bảng giáĐiều khoản thanh toán và chúng sẽ tự động được áp dụng khi một khách hàng thuộc nhóm khách hàng được chọn trong các giao dịch bán hàng như Đơn đặt hàngHóa đơn bán hàng .

2.2 Tài khoản phải thu mặc định

Bạn không cần tạo sổ cái kế toán riêng cho từng khách hàng trong ERPNext. Đọc Tài khoản phải thu chung để biết thêm chi tiết.

Nếu bạn cần một tài khoản phải thu riêng cho khách hàng, bạn có thể thêm tài khoản đó trong phần 'Tài khoản phải thu mặc định'.

3. Chủ đề liên quan

Last updated