Mục nhập bảng lương

Mục nhập bảng lương

Tiền lương là tổng tất cả các khoản thù lao mà một doanh nghiệp phải trả cho nhân viên của mình trong một khoảng thời gian nhất định hoặc vào một ngày nhất định.

Trong ERPNext, Mục nhập bảng lương cho phép xử lý hàng loạt bảng lương cho nhân viên. Nói cách khác, xử lý phiếu lương của tất cả nhân viên trong một lần. Quá trình xử lý hàng loạt có thể trên toàn Công ty hoặc dựa trên các danh mục sau: Chi nhánh, Phòng ban hoặc Chỉ định.

Để truy cập Mục nhập Bảng lương, hãy truy cập:

Trang chủ> Nhân sự> Bảng lương> Mục nhập bảng lương

1. Cách tạo Bảng lương

  1. Chuyển đến danh sách Nhập lương, nhấp vào Mới.

  2. Chọn Tần suất trả lương.

  3. Chọn Chi nhánh, Chỉ định và Phòng ban để lọc ra nhân viên (tùy chọn).

  4. Chọn Dự án (tùy chọn) nếu bạn muốn chạy bảng lương cho một dự án.

  5. Chọn hộp kiểm 'Xác nhận việc chấm công' và 'Phiếu lương dựa trên Bảng chấm công' trong trường hợp bạn muốn trừ lương dựa trên sự chuyên cần và nếu bạn muốn xem xét bảng chấm công của nhân viên tương ứng.

  6. Chọn Tài khoản thanh toán để thực hiện Nhập ngân hàng.

  7. Tiết kiệm.

Sau khi thông tin được lưu, nhấp vào nút Nhận Nhân viên để lấy danh sách Nhân viên sẽ được tạo Phiếu lương dựa trên các tiêu chí đã chọn.

Sau khi danh sách Nhân viên được tải xuống, hãy nhấp vào nút Tạo Phiếu lương để tạo Phiếu lương.

Lưu ý: Nếu Phiếu lương đã được tạo, hệ thống sẽ không tạo Phiếu lương nữa. Bạn cũng có thể chỉ cần lưu biểu mẫu dưới dạng Bản nháp và tạo Phiếu lương sau này.

2. Tính năng

2.1 Tích lũy tiền lương

Sau khi xác minh Phiếu lương, bạn có thể Gửi tất cả chúng lại với nhau bằng cách nhấp vào nút Gửi Phiếu lương .

Mục nhập bảng lương

Điều này cũng sẽ ghi sổ tài khoản Phải trả lương theo bảng lương mặc định với các Trưởng chi phí tương ứng (như được định cấu hình trong Thành phần tiền lương) để ghi nhận tích lũy tiền lương cho nhân viên.

Trung tâm chi phí:

Bạn có thể chọn Trung tâm Chi phí trong Mục nhập Bảng lương mà các chi phí sẽ được đăng trên đó.

Nếu bạn muốn ghi sổ chi phí so với nhiều trung tâm chi phí dựa trên Nhân viên / Bộ phận, bạn có thể làm như vậy bằng cách đặt Trung tâm chi phí tính lương trong tổng thể Nhân viên / Bộ phận.

Thậm chí nhiều trung tâm chi phí có thể được chỉ định cho một Nhân viên duy nhất, bạn có thể làm như vậy thông qua tài liệu Phân công Cơ cấu Tiền lương.

Trung tâm chi phí được chỉ định trong Phân công cơ cấu tiền lương được ưu tiên cao nhất và sau đó là Nhân viên và Chủ bộ phận tương ứng. Ưu tiên ít nhất được dành cho Trung tâm chi phí được chọn trong Mục nhập bảng lương.

Lưu ý: Nộp từng Phiếu lương theo cách thủ công sẽ không tạo Mục nhập Nhật ký để ghi tích lũy lương.

2.2 Thanh toán lương

Bước cuối cùng là đặt Thanh toán lương.

Tiền lương trong các doanh nghiệp thường được giải quyết một cách cực kỳ riêng tư. Trong hầu hết các trường hợp, các công ty phát hành một khoản thanh toán duy nhất cho ngân hàng kết hợp tất cả các khoản lương và ngân hàng phân phối tiền lương vào tài khoản lương của mỗi nhân viên.

Bằng cách này, chỉ có một mục thanh toán trong sổ tài khoản của công ty và bất kỳ ai có quyền truy cập vào tài khoản của công ty sẽ không có quyền truy cập vào tiền lương của từng cá nhân.

Mục nhập thanh toán tiền lương là mục Nhật ký ghi nợ tổng thành phần tiền lương loại Thu nhập và ghi có tổng số thành phần tiền lương loại khấu trừ của tất cả Nhân viên vào tài khoản mặc định được đặt ở cấp thành phần tiền lương cho từng thành phần.

Để tạo chứng từ thanh toán tiền lương của bạn từ Nhập Bảng lương, hãy nhấp vào nút Thực hiện Nhập Ngân hàng .

Mục nhập Bảng lương sẽ chuyển bạn đến Mục nhập Nhật ký với các bộ lọc liên quan để xem dự thảo Phiếu ghi sổ đã tạo. Bạn sẽ phải đặt số tham chiếu và ngày tháng cho các giao dịch và Gửi Mục nhập Nhật ký.

Mục nhập bảng lương

Lưu ý: Đối với các Thành phần tiền lương là Quyền lợi Linh hoạt và đã chọn Tạo Mục nhập Thanh toán Riêng biệt với Yêu cầu Quyền lợi , ERPNext sẽ đặt các Mục nhập Nhật ký nháp riêng biệt.

Last updated