Chương trình khách hàng thân thiết
Last updated
Last updated
Chương trình Khách hàng thân thiết cho phép Khách hàng tích điểm bằng cách chi tiêu một số tiền nhất định và cho phép họ đổi điểm khi mua hàng trong tương lai.
Chương trình Trung thành với Khách hàng là một nỗ lực tiếp thị có cấu trúc và dài hạn nhằm cung cấp các động lực khuyến khích Khách hàng lặp lại. Các chương trình thành công được thiết kế để thúc đẩy Khách hàng trong thị trường mục tiêu của doanh nghiệp quay trở lại thường xuyên, mua hàng thường xuyên và tránh xa các đối thủ cạnh tranh.
Để truy cập danh sách Chương trình khách hàng thân thiết, hãy truy cập:
Trang chủ> Bán lẻ> Hoạt động bán lẻ> Chương trình khách hàng thân thiết
Trước khi tạo và sử dụng Chương trình khách hàng thân thiết, trước tiên bạn nên tạo những điều sau:
Chuyển đến danh sách Chương trình khách hàng thân thiết và nhấp vào Mới.
Nhập Tên cho Chương trình Khách hàng thân thiết.
Chọn xem chương trình là một lớp hay nhiều lớp (vàng, bạc, v.v.).
Đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chương trình.
Chọn Nhóm khách hàng và Lãnh thổ mà chương trình này có thể áp dụng, mặc định là tất cả.
Để chọn tham gia tất cả Khách hàng theo mặc định, hãy đánh dấu vào 'Tự động chọn tham gia (Dành cho tất cả khách hàng)'. Nếu không, chương trình cần được chỉ định từ máy chủ của Khách hàng .
Trong bảng, hãy nhập:
Tên cấp độ: Được chỉ định cho Khách hàng dựa trên tính đủ điều kiện của khách hàng đó.
Yếu tố thu thập : Số tiền cần phải chi tiêu để đạt được 1 Điểm trung thành trong ERPNext.
Số tiền tối thiểu: Số tiền tối thiểu phải chi tiêu để đủ điều kiện vào một cấp.
Đặt Hệ số chuyển đổi, ví dụ: 10 USD = 1 điểm.
Tiết kiệm.
Yếu tố chuyển đổi : Khi quy đổi điểm khách hàng thân thiết, yếu tố này quyết định giá trị của 1 Điểm khách hàng thân thiết là bao nhiêu tiền. Ví dụ: nếu Khách hàng có 100 Điểm khách hàng thân thiết và 1 Điểm khách hàng thân thiết = 1 USD, thì Khách hàng sẽ sử dụng Vật phẩm có giá trị lên đến 100 USD cùng với điểm khách hàng thân thiết của họ cho các lần mua hàng trong tương lai.
Tài khoản Chi phí : Đặt một Tài khoản Chi phí mà từ đó bạn sẽ cung cấp các lợi ích. Điều này rất hữu ích để theo dõi các lợi ích được cung cấp riêng biệt.
Thời hạn sử dụng (tính theo ngày) : Điểm khách hàng thân thiết thu thập được sẽ hết hạn sau số ngày được đặt trong trường này.
Đặt phần Chương trình khách hàng thân thiết trong tổng thể Khách hàng để chỉ định Chương trình khách hàng thân thiết cho Khách hàng.
Điểm trung thành kiếm được có thể được xem trong trang tổng quan của Khách hàng.
Chuyển đến: Tài khoản> Hoạt động bán lẻ> Mục nhập điểm khách hàng thân thiết . Điều này hoạt động như một nhật ký để cung cấp thông tin tổng quan về việc Khách hàng đã kiếm được bao nhiêu điểm so với Hóa đơn bán hàng nào. Nó giữ dữ liệu Hóa đơn và Khách hàng.
Đầu tiên, một Chương trình khách hàng thân thiết cần được tạo như đã giải thích trong phần đầu tiên.
Chỉ định Chương trình Khách hàng thân thiết này .
Tạo Hóa đơn bán hàng mới cho Khách hàng mà bạn đã chỉ định Chương trình khách hàng thân thiết .
Đối với ví dụ này, một hóa đơn được tạo với tổng số tiền là 3.000 INR và theo Chương trình khách hàng thân thiết với mức chi tiêu tối thiểu là 2.000 INR, hệ số thu thập Hạng Bạc sẽ đủ điều kiện và với mỗi 300 INR chi tiêu, Khách hàng sẽ nhận được 1 điểm (do đó tổng số điểm kiếm được trong giao dịch này là 15).
Sau khi gửi hóa đơn, một Mục nhập điểm khách hàng thân thiết sẽ được tạo cho hóa đơn này (như được hiển thị ở trên trong phần Mục nhập chương trình khách hàng thân thiết).
Trong Chương trình khách hàng thân thiết của chúng tôi khi chi tiêu tối thiểu 6.000, Cấp vàng sẽ đủ điều kiện. Vì vậy, khi một hóa đơn khác được gửi có cùng giá trị, tổng doanh thu từ Khách hàng này sẽ trở thành 6.000. Vì vậy, bây giờ, Khách hàng sẽ được tự động nâng cấp lên hạng Vàng.
Lưu ý: Số tiền chi tiêu tối thiểu trong Chương trình khách hàng thân thiết không có nghĩa là giá trị tối thiểu cho một hóa đơn. Thay vào đó, nó có nghĩa là tổng số lượng hóa đơn cho Khách hàng theo một chương trình Chương trình khách hàng thân thiết cụ thể.
Các trường cho 'Điểm khách hàng thân thiết', 'Tài khoản quy đổi' và 'Trung tâm chi phí quy đổi' sẽ hiển thị trong phần này. Tài khoản và Trung tâm chi phí sẽ được lấy từ Chương trình khách hàng thân thiết được chỉ định cho Khách hàng .
Vì Khách hàng đã tích được 15 điểm, nên chúng tôi có thể sử dụng tất cả số điểm đó cho đến khi hết hạn. Nếu chúng tôi cố gắng sử dụng nhiều hơn những gì chúng tôi có lỗi sẽ được ném ra.
Trong ví dụ trên, chúng tôi đã sử dụng 6375 điểm để đổi. Làm như vậy sẽ kích hoạt một trường khác sẽ hiển thị số tiền được tính bằng cách sử dụng (điểm khách hàng thân thiết * Hệ số chuyển đổi). Vì vậy, 6375 USD sẽ được khấu trừ vào số tiền của chúng tôi vì 'Hệ số chuyển đổi' của chúng tôi là '1'.
Lưu ý: Đối với hóa đơn đã tích điểm, nếu hóa đơn trả lại được tạo, hóa đơn đó sẽ xóa Mục nhập điểm khách hàng thân thiết ban đầu và tạo một mục mới sau khi trừ đi số tiền đã trả lại từ số tiền ban đầu. Ngoài ra, khi hủy hóa đơn, Mục nhập điểm khách hàng thân thiết tiếp theo sẽ bị xóa.
Hãy tiếp tục từ ví dụ trên, nơi chúng tôi đã tạo 1 hóa đơn và kiếm được 15 điểm từ đó. Khi tạo một hóa đơn khác cho cùng một Khách hàng, hãy chuyển đến phần Điểm khách hàng thân thiết và bật hộp kiểm để 'Đổi Điểm khách hàng thân thiết'.
Khi được gửi, 2 Mục nhập Điểm trung thành sẽ được tạo. Một cho đã đổi, sẽ là giá trị âm và một cho hóa đơn hiện tại.