Phân bổ Trung tâm Chi phí

Phân bổ Trung tâm Chi phí

Phân bổ Trung tâm Chi phí

Phân bổ Trung tâm Chi phí là một tính năng sử dụng mục nhập sổ cái chung dựa trên một trung tâm chi phí có thể được tách ra cho nhiều trung tâm chi phí. Trong tài liệu Phân bổ của Trung tâm Chi phí, bạn có thể xác định tỷ lệ phần trăm phân bổ của các trung tâm chi phí trẻ em.

Trong một doanh nghiệp đang phát triển, việc phân tích thu nhập / chi phí đối với từng đơn vị kinh doanh của tổ chức trở thành một điều cần thiết. Và để làm được điều đó, chúng ta cần coi mỗi đơn vị kinh doanh là một trung tâm chi phí và ghi sổ thu nhập / chi phí so với trung tâm chi phí. Nhưng nếu chúng ta cần phải chia nhỏ nó mỗi lần ở cấp độ giao dịch theo cách thủ công, thì điều đó sẽ trở nên rất khó khăn. Đó là khi tính năng Phân bổ Trung tâm Chi phí này ra đời.

Trong ERPNext, chúng ta chỉ cần xác định phân bổ giữa nhiều trung tâm chi phí (đơn vị kinh doanh) so với một trung tâm chi phí chính / tổng thể cụ thể. Sau đó, bất cứ khi nào chúng tôi đặt trước một hóa đơn hoặc giao dịch chi phí với trung tâm chi phí chính, hệ thống sẽ tự động phân chia nó dựa trên phân bổ và đăng các mục nhập tương ứng với từng trung tâm chi phí con.

1. Làm thế nào để tạo Phân bổ Trung tâm Chi phí?

  1. Chuyển đến chế độ xem danh sách Phân bổ Trung tâm Chi phí và tạo Phân bổ Trung tâm Chi phí mới.

  2. Nhập Trung tâm chi phí chính sẽ được sử dụng trong giao dịch.

  3. Nhập Hợp lệ TừHợp lệ Tối đa để theo dõi tính hợp lệ của phân bổ.

  4. Trong bảng con, hãy nhập các trung tâm chi phí dành cho trẻ em và tỷ lệ phần trăm của chúng

  5. Lưu và gửi tài liệu.

2. Mục GL chống lại Giao dịch

Trong khi đặt bất kỳ giao dịch nào với trung tâm chi phí chính, hệ thống sẽ tự động tách Mục nhập GL dựa vào đó và đăng nhiều mục nhập gl dựa trên hồ sơ phân bổ trung tâm chi phí áp dụng.

(Các Mục nhập GL dựa trên Hóa đơn Bán hàng đã được tách ra dựa trên Phân bổ Trung tâm Chi phí)

Last updated