Trung tâm chi phí

Trung tâm chi phí

Trung tâm chi phí là một bộ phận của tổ chức nơi có thể tính chi phí hoặc thu nhập.

Trong ERPNext, bạn có thể sử dụng Trung tâm chi phí làm Trung tâm lợi nhuận.

Biểu đồ Tài khoản của bạn chủ yếu được thiết kế để cung cấp các báo cáo cho chính phủ và cơ quan thuế.

Hầu hết các doanh nghiệp có nhiều hoạt động như các dòng sản phẩm khác nhau, phân khúc thị trường, lĩnh vực kinh doanh, v.v. có chung một số chi phí chung. Lý tưởng nhất là họ nên có cấu trúc riêng để báo cáo liệu họ có sinh lời hay không. Với mục đích này, có một cấu trúc thay thế được gọi là Biểu đồ Trung tâm Chi phí.

Trung tâm chi phí hoạt động giống như Thứ nguyên kế toán giúp bạn theo dõi chi phí dựa trên các lĩnh vực cụ thể.

Trung tâm Chi phí có thể được đặt ở các cấp độ sau:

  • Công ty

  • Mục

  • Hoá đơn đặt hàng

Trung tâm Chi phí có thể được liên kết với các giao dịch sau:

Và các giao dịch khác có thể được sử dụng để lập ngân sách. Bạn cũng có thể sử dụng Trung tâm chi phí để lập ngân sách .

1. Cây trung tâm chi phí

Bạn có thể tạo cây Trung tâm chi phí để đại diện cho doanh nghiệp của mình tốt hơn. Mỗi mục Thu nhập / Chi phí cũng được gắn thẻ với một Trung tâm Chi phí. Nếu chọn 'Cho phép Trung tâm Chi phí trong Mục nhập của Tài khoản Bảng Cân đối' trong Cài đặt Tài khoản, hệ thống sẽ cho phép Người dùng gắn thẻ mục nhập trong Tài khoản Bảng Cân đối với Trung tâm Chi phí.

Ví dụ: nếu bạn có hai loại bán hàng:

  • Bán hàng đi bộ

  • Bán hàng trực tuyến

Bạn có thể không có chi phí vận chuyển cho khách hàng đến và không có tiền thuê cửa hàng cho khách hàng trực tuyến của bạn. Nếu bạn muốn nhận được lợi nhuận của từng thứ này riêng biệt, bạn nên tạo cả hai làm Trung tâm chi phí và đánh dấu tất cả doanh số bán hàng bằng Trung tâm chi phí "Đi bộ" hoặc "Trực tuyến". Đánh dấu tất cả các giao dịch mua của bạn theo cùng một cách.

Vì vậy, khi bạn thực hiện phân tích của mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn về mặt nào của doanh nghiệp bạn đang hoạt động tốt hơn. Vì ERPNext có tùy chọn để thêm nhiều Công ty, bạn có thể tạo Trung tâm chi phí cho từng Công ty và quản lý chúng riêng biệt.

Để truy cập Biểu đồ Trung tâm Chi phí, hãy truy cập:

Trang chủ> Kế toán> Trung tâm Ngân sách và Chi phí> Biểu đồ Trung tâm Chi phí

2. Cách thiết lập Biểu đồ Trung tâm Chi phí

  1. Đi tới Biểu đồ Trung tâm Chi phí.

  2. Thêm các nút thông minh theo khu vực.

  3. Thêm các nút khác theo nhu cầu của bạn.

Việc chọn một Công ty khác sẽ hiển thị Trung tâm Chi phí cho Công ty đó.

Last updated