Thành phần lương

Thành phần lương

Các tổ chức trả lương cho nhân viên của họ để đổi lấy các dịch vụ do họ cung cấp. Các thành phần khác nhau tạo nên Cơ cấu tiền lương được gọi là Các thành phần tiền lương.

Tiền lương trả cho nhân viên bao gồm một số thành phần khác nhau, chẳng hạn như lương cơ bản, phụ cấp, nợ lương, v.v. ERPNext cho phép bạn xác định các Thành phần lương này và cũng chỉ định các thuộc tính khác nhau của nó.

Để truy cập Thành phần tiền lương, hãy truy cập:

Trang chủ> Nhân sự> Bảng lương> Thành phần tiền lương

1. Cách tạo Thành phần tiền lương

Để tạo một Thành phần tiền lương mới:

  1. Chuyển đến danh sách Thành phần lương, nhấp vào Mới.

  2. Nhập Tên và Viết tắt của nó.

  3. Nhập Mô tả của Thành phần tiền lương (tùy chọn).

  4. Nhập tên Công ty và Tài khoản Mặc định của Thành phần Tiền lương trong bảng Tài khoản.

  5. Tiết kiệm.

2. Tính năng

Ngoài các trường bắt buộc nêu trên, một số tính năng bổ sung của Cấu phần tiền lương được đưa ra dưới đây:

2.1 Điều kiện và Công thức

Trong phần này, Điều kiện và Công thức cần thiết để tính Thành phần Lương có thể được chỉ định. Để chỉ định công thức, hãy bật hộp kiểm 'Số tiền dựa trên công thức'.

Trong trường hợp Thành phần tiền lương dựa trên số tiền được xác định trước, ERPNext cho phép bạn nhập trực tiếp số tiền vào trường Số tiền (tắt hộp kiểm 'Số tiền dựa trên công thức').

Lưu ý: Thiết lập ở trên này là tùy chọn. Bạn cũng có thể xác định Số tiền và Công thức / Điều kiện cho một Thành phần Lương trực tiếp trong Cấu trúc Tiền lương. Nếu chúng được chỉ định trong chính tài liệu Thành phần tiền lương, thông tin sẽ được tìm nạp trực tiếp trong Cơ cấu tiền lương khi Thành phần được chọn.

2.2 Thuộc tính bổ sung

Một số thuộc tính bổ sung của Thành phần tiền lương có thể được bật bằng hộp kiểm như sau:

  • Có thể trả: Chọn tùy chọn này nếu Thành phần tiền lương có thể phải trả.

  • Phụ thuộc vào Ngày thanh toán: Nếu hộp kiểm này được bật thì Thành phần tiền lương sẽ được tính dựa trên số ngày làm việc.

  • Thuế có Áp dụng không: Hộp kiểm này có thể áp dụng cho các Thành phần Thu nhập. Việc chọn hộp kiểm này sẽ cho phép áp dụng thuế đối với Thành phần tiền lương này.

  • Khấu trừ toàn bộ thuế vào Ngày trả lương đã chọn: Nếu được chọn và thành phần được sử dụng trong Tiền lương bổ sung, số thuế áp dụng trên số tiền bổ sung sẽ được khấu trừ vào tháng tính lương cụ thể. Nếu không được kiểm tra, thuế sẽ được phân bổ cho các tháng còn lại của kỳ tính lương. Ví dụ: nếu một khoản tiền thưởng được đưa ra trong một tháng cụ thể bằng cách sử dụng Lương bổ sung, thì bạn chỉ có thể khấu trừ toàn bộ số tiền thuế trong tháng đó.

  • Làm tròn đến số nguyên gần nhất: Việc chọn hộp kiểm này cho phép bạn làm tròn số tiền của Thành phần lương này thành số nguyên gần nhất.

  • Thành phần thống kê: Nếu được chọn, giá trị được chỉ định hoặc tính toán trong thành phần này sẽ không đóng góp vào thu nhập hoặc khoản khấu trừ. Tuy nhiên, giá trị của nó có thể được tham chiếu bởi các thành phần khác có thể được thêm vào hoặc khấu trừ. Nếu bạn đặt Thành phần tiền lương làm thành phần Thống kê, thì bạn không phải đặt Tài khoản mặc định cho giống nhau. Ngoài ra, bạn sẽ không thể đặt thành phần này làm Quyền lợi linh hoạt.

  • Không bao gồm trong Tổng số: Việc chọn hộp kiểm này đảm bảo rằng Thành phần tiền lương không được bao gồm trong Tổng số tiền lương. Nó được sử dụng để xác định thành phần là một phần của CTC nhưng không phải trả (ví dụ: Sử dụng Ô tô của Công ty).

  • Biến động dựa trên mức lương chịu thuế: Thành phần được tính tự động trên thu nhập chịu thuế dựa trên Bảng thuế thu nhập hiện hành (ví dụ: TDS hoặc Thuế thu nhập).

  • Miễn thuế thu nhập: Nếu kiểm tra, toàn bộ số tiền sẽ được khấu trừ vào thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế thu nhập mà không cần kê khai hoặc nộp chứng từ . Ví dụ, Thuế nghề nghiệp ở Ấn Độ được khấu trừ từ thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế thu nhập.

  • Đã tắt : Có thể chọn hộp kiểm này để tắt Thành phần tiền lương này. Không thể sử dụng Thành phần tiền lương bị vô hiệu hóa trong Cơ cấu tiền lương.

2.3 Lợi ích linh hoạt

Phần này được hiển thị nếu Thành phần tiền lương là một Thành phần thu nhập. Các kế hoạch Phúc lợi Linh hoạt cho phép nhân viên tận dụng những lợi ích mà họ muốn hoặc cần từ một gói các chương trình do chủ lao động cung cấp. Chúng có thể bao gồm bảo hiểm y tế, kế hoạch lương hưu, chi phí điện thoại, v.v. Để đặt Thành phần tiền lương làm Quyền lợi linh hoạt, hãy chọn hộp kiểm 'Là Quyền lợi linh hoạt'.

Nhập số tiền tối đa hàng năm cho quyền lợi linh hoạt này trong trường 'Số tiền Phúc lợi Tối đa (Hàng năm)'. Một số thuộc tính bổ sung của Lợi ích linh hoạt có thể được bật bằng hộp kiểm như sau:

  • Trả trước Khiếu nại Quyền lợi: Bật hộp kiểm này nếu bạn muốn thanh toán quyền lợi này qua Yêu cầu Quyền lợi Nhân viên .

  • Chỉ Tác Động Về Thuế (Không Thể Yêu Cầu Nhưng Một Phần Thu Nhập Chịu Thuế): Nếu được quy định, lợi ích linh hoạt sẽ là một phần của thu nhập chịu thuế.

  • Tạo Mục nhập Thanh toán Riêng biệt với Yêu cầu Quyền lợi: Nếu hộp kiểm này được chọn, nó sẽ cho phép bạn tạo một mục thanh toán riêng biệt chống lại Yêu cầu Quyền lợi.

Last updated