Phân bổ Giấy báo Có và Thanh toán

Phân bổ Giấy báo Có và Thanh toán

Câu hỏi: Chúng tôi có khách hàng trả lại hàng sau khi hóa đơn đã được thanh toán. Vì vậy, như thường lệ, chúng tôi tạo một ghi chú tín dụng. Nhưng đôi khi không có hóa đơn mở nào khác mà chúng tôi có thể phân bổ giấy báo có. Vì vậy, trong trường hợp này, chúng tôi sẽ cần phải trả lại tiền cho khách hàng. Làm cách nào để đăng ký loại giao dịch này mà chúng tôi không có khoản tín dụng âm trên các hóa đơn niêm yết?

Câu trả lời

Bạn sẽ có thể quản lý tình huống cụ thể này bằng cách làm theo các bước được chia sẻ bên dưới.

  1. Trước tiên, hãy tạo một Giấy báo Có đối với một Hóa đơn

  2. Sau đó, tạo Mục nhập thanh toán cho số tiền trả lại

  3. Sử dụng đối chiếu thanh toán để đối chiếu Thanh toán với Hóa đơn bán hàng ban đầu (chứ không phải chính Giấy báo có).

Lưu ý: Trong trường hợp chu kỳ Mua hàng, nơi bạn tạo giấy ghi nợ trong hệ thống cho một trường hợp tương tự, các bước sẽ như sau:

  1. Đầu tiên, tạo Giấy báo Nợ trong hệ thống so với Hóa đơn mua hàng

  2. Sau đó, tạo mục Thanh toán cho số tiền trả lại

  3. Sử dụng đối chiếu thanh toán để đối chiếu Thanh toán với Hóa đơn mua hàng ban đầu (chứ không phải chính Giấy báo nợ).

Last updated