Thẻ điểm nhà cung cấp

Thẻ điểm nhà cung cấp

Thẻ điểm Nhà cung cấp là một công cụ đánh giá được sử dụng để đánh giá hoạt động của các nhà cung cấp.

Thẻ điểm nhà cung cấp có thể được sử dụng để theo dõi chất lượng mặt hàng, giao hàng và khả năng đáp ứng của nhà cung cấp trong thời gian dài. Dữ liệu này thường được sử dụng để giúp đưa ra quyết định mua hàng. Thẻ điểm nhà cung cấp được tạo theo cách thủ công cho mỗi nhà cung cấp.

Để truy cập Thẻ điểm nhà cung cấp, hãy truy cập:

Trang chủ> Mua> Thẻ điểm nhà cung cấp> Thẻ điểm nhà cung cấp

1. Điều kiện tiên quyết

Trước khi tạo và sử dụng Thẻ điểm nhà cung cấp, bạn nên tạo những thứ sau trước:

1. Cách tạo Thẻ điểm nhà cung cấp

  1. Chuyển đến danh sách Thẻ điểm nhà cung cấp, nhấp vào Mới.

  2. Chọn một Nhà cung cấp để chấm điểm.

  3. Chọn khoảng thời gian đánh giá hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm.

  4. Thiết lập chức năng tính điểm (chi tiết trong phần tiếp theo).

2. Tính năng

2.1 Thiết lập tính điểm

Bảng xếp hạng nhà cung cấp

Nhà cung cấp thường trực được sử dụng để nhanh chóng sắp xếp các nhà cung cấp dựa trên hiệu quả hoạt động của họ. Chúng có thể tùy chỉnh cho từng nhà cung cấp.

2.2 Thiết lập tiêu chí

Một nhà cung cấp có thể được đánh giá dựa trên một số tiêu chí đánh giá riêng lẻ, bao gồm (nhưng không giới hạn) thời gian phản hồi báo giá, chất lượng mặt hàng đã giao và thời gian giao hàng. Các tiêu chí này được cân nhắc để xác định điểm cuối kỳ.

Lưu ý: Trọng số tiêu chí cho thẻ điểm phải lên đến 100.

2.3 Các biến số trong thẻ điểm của nhà cung cấp

Phương pháp tính toán từng tiêu chí được xác định thông qua trường Công thức Tiêu chí, trường này có thể sử dụng một số biến được thiết lập trước. Điều này có thể được nhìn thấy trong ảnh chụp màn hình trước.

Giá trị của mỗi biến này được tính trong khoảng thời gian tính điểm cho mỗi nhà cung cấp. Ví dụ về các biến như vậy bao gồm:

  • Tổng số mặt hàng nhận được từ nhà cung cấp

  • Tổng số mặt hàng được chấp nhận từ nhà cung cấp

  • Tổng số mặt hàng bị từ chối từ nhà cung cấp

  • Tổng số lần giao hàng từ nhà cung cấp

  • Tổng số tiền (tính bằng đô la) nhận được từ một nhà cung cấp

Các biến được đặt trước, có thể thêm các biến bổ sung thông qua các tùy chỉnh phía máy chủ. Đánh dấu vào hộp kiểm Tùy chỉnh nếu biến bạn đang tạo dành cho trường tùy chỉnh.

Công thức tiêu chí nên được tùy chỉnh để đánh giá các nhà cung cấp theo từng tiêu chí theo cách phù hợp nhất với yêu cầu của công ty.

2.4 Công thức đánh giá

Công thức đánh giá sử dụng các biến tùy chỉnh hoặc được thiết lập trước để đánh giá một khía cạnh hoạt động của nhà cung cấp trong khoảng thời gian tính điểm. Các công thức có thể sử dụng các hàm toán học sau:

  • thêm vào: +

  • phép trừ: -

  • phép nhân: *

  • phân công: /

  • min: min (x, y)

  • max: max (x, y)

  • if / else: (x) if (công thức) else (y)

  • nhỏ hơn: <

  • lớn hơn:>

  • biến: {tên_biến}

Điều quan trọng là công thức có thể giải được cho tất cả các giá trị biến. Đây thường là một vấn đề nếu giá trị giải quyết thành 0. Ví dụ:

{total_accepted_items} / {total_received_items}

Ví dụ này sẽ giải quyết thành 0/0 trong các khoảng thời gian không có mặt hàng nào nhận được và do đó nên có một séc để bảo vệ trong trường hợp này:

({total_accepted_items} / {total_received_items})
if {total_received_items} > 0
else 1.

2.5 Đánh giá nhà cung cấp

Đánh giá được tạo cho mỗi Khoảng thời gian trên thẻ điểm của nhà cung cấp bằng cách nhấp vào nút "Tạo khoảng thời gian thẻ điểm còn thiếu". Điểm số hiện tại của nhà cung cấp có thể được nhìn thấy, cũng như một hình ảnh trực quan cho thấy hoạt động của nhà cung cấp theo thời gian. Bất kỳ hành động nào chống lại nhà cung cấp cũng được lưu ý ở đây, bao gồm các cảnh báo khi tạo RFQ và PO hoặc ngăn chặn hoàn toàn các tính năng này đối với nhà cung cấp này.

Last updated