Doanh thu hoãn lại

Doanh thu hoãn lại

Doanh thu hoãn lại đề cập đến các khoản thanh toán trước mà Công ty nhận được cho các sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được phân phối hoặc thực hiện trong tương lai.

Nó còn được gọi là doanh thu chưa thực hiện.

Công ty nhận khoản thanh toán trước ghi lại số tiền là Doanh thu hoãn lại trên bảng cân đối kế toán của họ như một khoản nợ phải trả. Doanh thu hoãn lại là một khoản nợ phải trả vì nó đề cập đến doanh thu chưa kiếm được và đại diện cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mà Khách hàng phải trả. Khi sản phẩm hoặc dịch vụ được phân phối theo thời gian, nó được ghi nhận là doanh thu trên báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.

1. Định cấu hình Kế toán hoãn lại

Được giới thiệu trong phiên bản 13

Trước khi bắt đầu sử dụng kế toán hoãn lại, bạn nên biết các cài đặt dưới đây sẽ cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn cách bạn quản lý kế toán hoãn lại của mình

Cài đặt kế toán hoãn lại
  1. Tự động xử lý mục nhập kế toán hoãn lại: Cài đặt này được bật theo mặc định. Trong trường hợp bạn không muốn các mục kế toán hoãn lại được đăng tự động, bạn có thể tắt cài đặt này. Nếu cài đặt này bị tắt, kế toán hoãn lại sẽ phải được xử lý theo cách thủ công bằng Quy trình Kế toán hoãn lại

  2. Đặt trước Mục nhập hoãn lại dựa trên: Số tiền doanh thu hoãn lại có thể được đặt trước dựa trên hai tiêu chí. Tùy chọn mặc định ở đây là "Ngày". Nếu "Ngày" được chọn, số tiền doanh thu hoãn lại sẽ được đặt trước dựa trên số ngày trong mỗi tháng và nếu "Tháng" được chọn, thì số tiền đó sẽ được đặt trước dựa trên số tháng. Ví dụ: Nếu "Ngày" được chọn và doanh thu $ 12000 phải được hoãn lại trong khoảng thời gian 12 tháng, thì $ 986,30 sẽ dành cho tháng có 30 ngày và $ 1019,17 sẽ được đặt trước cho tháng có 31 ngày. Nếu "Tháng" được chọn, doanh thu trả chậm $ 1000 sẽ được ghi nhận mỗi tháng bất kể số ngày trong tháng.

  3. Các mục nhập hoãn lại theo sách Thông qua mục nhập nhật ký: Theo mặc định, các mục nhập trên sổ cái được đăng trực tiếp để ghi sổ doanh thu hoãn lại trên một hóa đơn. Để đăng ký số tiền hoãn lại này qua Mục nhập Tạp chí, bạn có thể bật tùy chọn này.

  4. Gửi Mục Nhật ký: Tùy chọn này chỉ có thể áp dụng nếu mục nhập kế toán hoãn lại được đăng qua Mục nhập Nhật ký. Theo mặc định, các Bài đăng trên Tạp chí để đăng chậm được giữ ở trạng thái Bản nháp và người dùng phải xác minh các bài viết đó và gửi chúng theo cách thủ công. Nếu tùy chọn này được bật, các Bài viết trong Tạp chí sẽ được gửi tự động mà không có bất kỳ sự can thiệp nào của người dùng.

2. Cách sử dụng Doanh thu hoãn lại

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet và phát thanh truyền hình cung cấp các gói thuê bao hàng quý hoặc hàng năm. Họ nhận toàn bộ khoản thanh toán trước từ Khách hàng trong vài tháng, nhưng ghi nhận thu nhập hàng tháng vào sổ tài khoản của họ. Đây là Doanh thu hoãn lại cho Nhà cung cấp và Chi phí hoãn lại cho Khách hàng. Sau đây là cách họ nên định cấu hình kế toán Doanh thu hoãn lại trong ERPNext để tự động hóa quy trình.

2.1 Mặt hàng

Trong mục tổng thể được tạo cho gói đăng ký, trong phần Doanh thu hoãn lại, hãy chọn trường Bật Doanh thu hoãn lại . Bạn cũng có thể chọn tài khoản Doanh thu hoãn lại cho mặt hàng và số tháng cụ thể này.

2.2 Hóa đơn bán hàng

Khi tạo Hóa đơn bán hàng cho Khoản mục Doanh thu hoãn lại, thay vì đăng trong Tài khoản Thu nhập, tài khoản Doanh thu hoãn lại được Ghi có bằng số tiền bán hàng. Nếu bạn đã đặt tài khoản và khoảng thời gian trong Mục, thì ngày bắt đầu, ngày kết thúc của tài khoản và dịch vụ sẽ được tự động tìm nạp.

2.3 Nhập Nhật ký

Dựa trên bộ Từ ngày và Đến ngày trong bảng Mục Hóa đơn Bán hàng, Mục Nhật ký được tạo tự động vào cuối mỗi tháng. Nó ghi nợ giá trị từ tài khoản Doanh thu hoãn lại và ghi có Tài khoản thu nhập đã chọn cho một Mặt hàng trong Hóa đơn bán hàng.

Sau đây là một ví dụ về Thu nhập cho Khoản mục Doanh thu hoãn lại được đăng ký qua nhiều Mục Nhật ký.

3. Video

Last updated