Giấy báo Nợ

Giấy báo Nợ

Giấy báo Nợ là một tài liệu do người mua gửi cho Nhà cung cấp để thông báo rằng một khoản nợ đã được ghi nhận đối với hàng hóa được trả lại cho Nhà cung cấp.

Giấy Ghi Nợ được phát hành cho giá trị của hàng hoá bị trả lại. Trong một số trường hợp, người bán được nhìn thấy đang gửi Giấy báo Nợ, giấy này sẽ được coi như một hóa đơn khác.

Ghi Nợ là để ghi lại khoản ghi nợ của bạn đối với các Khoản mục mà bạn trả lại.

1. Cách tạo Ghi nợ

Người dùng có thể thực hiện Ghi nợ đối với Hóa đơn mua hàng hoặc họ có thể trực tiếp lập Phiếu ghi nợ từ Hóa đơn mua hàng mà không cần tham chiếu.

  1. Thông tin chi tiết về Nhà cung cấp và Mặt hàng sẽ được tìm nạp như đã thiết lập trong Hóa đơn mua hàng.

  2. Nếu bạn đã thanh toán một phần hoặc toàn bộ, hãy thực hiện Mục nhập thanh toán so với Hóa đơn mua hàng ban đầu.

  3. Lưu và Gửi.

Các bước khác tương tự như Hóa đơn mua hàng .

1.1 Ghi Nợ ảnh hưởng đến sổ cái như thế nào

Giấy báo Nợ sẽ đảo ngược tác động của hóa đơn mua hàng.

Tham khảo trang Hóa đơn mua hàng để biết thêm chi tiết.

1.2 Không có khoản thanh toán nào được thực hiện đối với Hóa đơn bán hàng

Trong trường hợp không có khoản thanh toán nào được thực hiện so với hóa đơn ban đầu, bạn chỉ có thể hủy Hóa đơn bán hàng. Tuy nhiên, nếu chỉ có 5 trong số 10 Mặt hàng được trả lại từ một hóa đơn, thì việc tạo Giấy báo Nợ sẽ hữu ích cho việc cập nhật sổ cái.

2. Ví dụ

Từ Nhà cung cấp Blue Mills, bạn đã mua Bông trị giá 2400 Rs + thuế và tại thời điểm giao hàng, bạn phát hiện ra rằng sản phẩm đã bị hư hỏng. Bây giờ bạn đã trả lại sản phẩm, một Giấy báo Nợ sẽ được phát hành.

Ghi Nợ với mục nhập thanh toán trong ERPNext cho ví dụ trên như dưới đây:

  • Quản trị viên đã chỉnh sửa

Last updated