Cuộc gọi

Cơ hội

Cơ hội là một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

Khi bạn nhận được gợi ý rằng khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, bạn có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng đó thành cơ hội. Bạn cũng có thể tạo cơ hội chống lại một khách hàng hiện tại. Nhiều Cơ hội có thể được thu thập đối với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng.

Để truy cập danh sách Cơ hội, hãy truy cập:

Trang chủ > CRM > Quy trình bán hàng > Cơ hội

1. Cách tạo cơ hội

  1. Chuyển đến danh sách Cơ hội và nhấp vào 'Thêm Cơ hội'.

  2. Trong 'Cơ hội từ', hãy chọn Khách hàng tiềm năng nếu cơ hội đến từ khách hàng tiềm năng.

    Tạo cơ hội mới
  3. Bạn cũng có thể chuyển đến Khách hàng tiềm năng có trạng thái 'Mở' và chọn “Cơ hội” trong menu thả xuống Tạo như minh họa bên dưới.

    Tạo cơ hội từ khách hàng tiềm năng
  4. Trong 'Cơ hội từ', hãy chọn Khách hàng nếu cơ hội đến từ khách hàng.

  5. Chọn Loại cơ hội. Điều này cho biết danh mục cơ hội rộng lớn như Bán hàng, Hỗ trợ, Bảo trì, v.v.

  6. Bạn có thể thêm các chi tiết khác như Số lượng cơ hội, Xác suất (chuyển đổi), Đơn vị tiền tệ trong phần 'BÁN HÀNG'.

  7. Bạn có thể nắm bắt thông tin chi tiết về các sản phẩm/dịch vụ cần thiết bằng cách nhấp vào hộp kiểm 'Với Mặt hàng' và thêm chi tiết mặt hàng và số lượng vào phần 'Mặt hàng'.

    Chi tiết mặt hàng trong Cơ hội
  8. Nhập Nguồn của cơ hội trong phần NGUỒN.

2. Tính năng

2.1 Nhắc nhở để theo dõi các cơ hội

Điều quan trọng là thỉnh thoảng tiếp cận các cơ hội và xây dựng mối quan hệ. Bạn có thể đặt các trường 'Ngày liên hệ tiếp theo' và 'Người liên hệ tiếp theo' và một sự kiện lịch sẽ được thêm cho người dùng được chọn trong trường 'Người liên hệ tiếp theo' và một thông báo được hiển thị vào Ngày đó.

2.2 Tự động gán cơ hội cho Nhân viên kinh doanh

Được giới thiệu trong Phiên bản 12

Bạn có thể xác định Quy tắc phân công để tự động gán cơ hội cho giám đốc bán hàng.

Nhiệm vụ cơ hội

2.3 Cơ hội tự động đóng

Nếu bạn không nhận được phản hồi từ một cơ hội trong một số ngày nhất định, bạn có thể muốn cơ hội đó tự động đóng lại.

Bạn có thể đặt số ngày trong Cài đặt bán hàng .

Cơ hội tự động đóng

2.4 Tạo báo giá

Bạn có thể tạo Báo giá từ danh sách thả xuống Thực hiện . Các giá trị trường có liên quan sẽ được sao chép.

Tạo báo giá từ cơ hội

2.5 Tạo báo giá nhà cung cấp

Bạn có thể cần nhận báo giá từ nhà cung cấp của mình so với yêu cầu của khách hàng và dựa vào đó, chuẩn bị báo giá cho khách hàng của bạn. Với ERPNext, bạn có thể tạo Báo giá cho nhà cung cấp từ chính cơ hội đó.

Thực tiễn tốt nhất: Khách hàng tiềm năng và Cơ hội thường được gọi là "Đường ống bán hàng" của bạn, đây là những gì bạn cần theo dõi nếu muốn có thể dự đoán số lượng công việc kinh doanh mà bạn sẽ nhận được trong tương lai. Luôn luôn là một ý tưởng hay để có thể theo dõi những gì sắp xảy ra để điều chỉnh tài nguyên của bạn.

2.6 Nắm bắt lý do và đối thủ cạnh tranh làm mất cơ hội

Khi một cơ hội bị mất, bạn có thể nắm bắt được lý do, đối thủ cạnh tranh và lý do chi tiết bị mất. Điều này sẽ giúp bạn phân tích các xu hướng trong một khoảng thời gian dài và xác định những hiểu biết cần thiết để cải thiện ở các khu vực khác nhau trong tổ chức.

2,7 phút để có phản hồi đầu tiên

Khi bạn gửi phản hồi (email) đầu tiên cho một Cơ hội, nó sẽ tính toán Số phút cho phản hồi đầu tiên và được hiển thị trong một trường.

Một báo cáo được tạo có tên là 'Số phút phản hồi đầu tiên cho cơ hội'. Đọc Báo cáo CRM để biết thêm chi tiết.

Last updated

#358:

Change request updated