Chi phí hoãn lại

Chi phí hoãn lại

Chi phí hoãn lại phải trả là chi phí đã phát sinh nhưng chưa được tiêu thụ.

Giá gốc được ghi nhận như một tài sản cho đến khi hàng hoá hoặc dịch vụ cơ bản được tiêu thụ; tại thời điểm đó, chi phí được tính vào chi phí. Chi phí hoãn lại ban đầu được ghi nhận như một tài sản, để nó xuất hiện trên bảng cân đối kế toán (thường là Tài sản lưu động, vì nó không được sử dụng cho đến thời điểm hiện tại và có thể sẽ được tiêu thụ trong vòng một năm).

1. Định cấu hình Kế toán hoãn lại

Được giới thiệu trong phiên bản 13

Trước khi bắt đầu sử dụng kế toán hoãn lại, bạn nên biết các cài đặt dưới đây sẽ cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn cách bạn quản lý kế toán hoãn lại của mình

Cài đặt kế toán hoãn lại
  1. Tự động xử lý mục nhập kế toán hoãn lại: Cài đặt này được bật theo mặc định. Trong trường hợp bạn không muốn các mục kế toán hoãn lại được đăng tự động, bạn có thể tắt cài đặt này. Nếu cài đặt này bị tắt, kế toán hoãn lại sẽ phải được xử lý theo cách thủ công bằng Quy trình Kế toán hoãn lại

  2. Ghi sổ Các mục nhập hoãn lại dựa trên: Số tiền chi phí hoãn lại có thể được ghi sổ dựa trên hai tiêu chí. Tùy chọn mặc định ở đây là "Ngày". Nếu "Ngày" được chọn, số tiền chi phí hoãn lại sẽ được ghi trước dựa trên số ngày trong mỗi tháng và nếu "Tháng" được chọn thì sẽ được ghi trước dựa trên số tháng. Ví dụ: Nếu "Ngày" được chọn và khoản chi phí $ 12000 phải được hoãn lại trong khoảng thời gian 12 tháng, thì $ 986,30 sẽ dành cho tháng có 30 ngày và $ 1019,17 sẽ được đặt trước cho tháng có 31 ngày. Nếu "Tháng" được chọn, chi phí trả chậm $ 1000 sẽ được ghi trước mỗi tháng bất kể số ngày trong tháng.

  3. Các mục nhập hoãn lại theo sổ sách thông qua mục nhập nhật ký: Theo mặc định, các mục nhập trên sổ cái được đăng trực tiếp để ghi sổ chi phí trả chậm so với hóa đơn. Để đăng ký số tiền hoãn lại này qua Mục nhập Tạp chí, bạn có thể bật tùy chọn này.

  4. Gửi Mục Nhật ký: Tùy chọn này chỉ có thể áp dụng nếu mục nhập kế toán hoãn lại được đăng qua Mục nhập Nhật ký. Theo mặc định, các Bài đăng trên Tạp chí để đăng chậm được giữ ở trạng thái Bản nháp và người dùng phải xác minh các bài viết đó và gửi chúng theo cách thủ công. Nếu tùy chọn này được bật, các Bài viết trong Tạp chí sẽ được gửi tự động mà không có bất kỳ sự can thiệp nào của người dùng.

2. Cách sử dụng Chi phí trả chậm

Như một ví dụ về Chi phí trả chậm, Unico Plastics trả 10.000 đô la vào tháng 4 cho tiền thuê tháng 5. Nó xác định chi phí này tại thời điểm thanh toán (vào tháng 4) trong tài khoản tài sản thuê trả trước. Trong tháng 5, Unico Plastics hiện đã tiêu thụ tài sản trả trước nên ghi có vào tài khoản tài sản thuê trả trước và ghi nợ vào tài khoản chi phí thuê.

Các ví dụ khác về Chi phí hoãn lại là:

  • Chi phí lãi vay được vốn hóa như một phần của tài sản cố định mà chi phí đã phát sinh

  • Bảo hiểm trả trước cho bảo hiểm trong những tháng sau

  • Nguyên giá tài sản cố định được tính vào chi phí trong suốt thời gian sử dụng dưới hình thức khấu hao

  • Chi phí phát sinh để đăng ký phát hành công cụ nợ

  • Nguyên giá của một tài sản vô hình được tính vào chi phí trong suốt thời gian sử dụng hữu ích của nó dưới dạng khấu hao

  • Đối với Đăng ký Internet, số tiền được trả trước và dịch vụ được cung cấp hàng tháng. Vì vậy, nó là Chi phí trả chậm cho Khách hàng.

Sau đây là cách bạn có thể định cấu hình kế toán Chi phí hoãn lại trong ERPNext để tự động hóa quy trình.

2.1 Mặt hàng

Trong mục tổng thể, bên dưới phần Chi phí hoãn lại, hãy chọn trường Bật Chi phí hoãn lại . Trong phần này, bạn cũng có thể chọn tài khoản Chi phí trả chậm (Tài khoản Tài sản, tốt nhất là Tài sản Hiện tại) cho mục cụ thể này và không. trong tháng.

Khoản mục có Chi phí trả chậm

2.2 Hóa đơn mua hàng

Khi tạo Hóa đơn mua hàng cho Khoản mục chi phí trả chậm, thay vì đăng trong Tài khoản chi phí, tài khoản Chi phí trả chậm (tài khoản Tài sản) được Ghi có bằng số tiền mua hàng. Hãy xem xét một ví dụ đơn giản về đăng ký Internet ở đây:

Hóa đơn với Chi phí trả chậm

2.3 Nhập Nhật ký

Dựa trên bộ Từ ngày và Đến ngày trong bảng Mục Hóa đơn Mua hàng, Mục Nhật ký được tạo tự động vào cuối mỗi tháng. Nó ghi nợ giá trị từ tài khoản Chi phí hoãn lại và ghi có vào Tài khoản chi phí đã chọn cho một mặt hàng trong Hóa đơn mua hàng.

Last updated

#323:

Change request updated