Giới thiệu
Hệ thống CRM là gì? Và tại sao doanh nghiệp nên sử dụng nó?
Ngày nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) cũng phải đối mặt với một số vấn đề mà các doanh nghiệp lớn thường gặp. Một trong số đó là lập kế hoạch và quản lý nguồn lực của mình. Mặc dù vẫn phải giải quyết những vấn đề phức tạp tương tự các doanh nghiệp lớn nhưng các SMEs lại có hạn chế nguồn lực để giải quyết.
Các doanh nghiệp nhỏ (giống như doanh nghiệp lớn) cần phải:
Thiết lập tài khoản để theo dõi mua bán/ bán hàng của họ
Trả thuế Trả chi phí nhân sự
Quản lý việc giao hàng để đảm bảo đúng hạn
Cung cấp hàng hóa và dịch vụ chất lượng
Giao tiếp và tương tác với khách hàng
Các doanh nghiệp lớn đầu tư hàng triệu đô la vào các hệ thống rất phức tạp như SAP. Họ sử dụng SAP và các hệ thống tương tự để hợp nhất các yêu cầu từ doanh nghiệp đa quốc gia, đa công ty, đa tiền tệ, doanh nghiệp toàn cầu của mình vào một nền tảng duy nhất. Điều này đã giúp họ đạt được sự thống nhất về mặt lưu trữ dữ liệu/ hồ sơ trong các quy trình làm việc cơ bản như thanh toán, trả thuế, chi lương, xem báo cáo và vận hành chuỗi cung ứng.
Ngược lại với các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã bị loại khỏi làn sóng cách mạng kỹ thuật số lần thứ nhất (1995-2015). Nguyên nhân chính của việc bị bỏ lại phía sau là vì họ không có đủ tài chính để cấp phép, thuê lập trình viên và tùy chỉnh phần mềm đó cho phù hợp với nhu cầu của mình. Các hệ thống như SAP không phải là lựa chọn phù hợp đối với hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những hệ thống như vậy cần bố cục CAPEX hoặc OPEX tối thiểu là một trăm nghìn đô la trở lên. Kể cả với các dịch vụ đám mây (Phần mềm dưới dạng dịch vụ, SAAS) từ các nhà cung cấp cũng tiêu tốn không ít chi phí.
Chính vì thế, ngày nay, các doanh nghiệp nhỏ vẫn đang cố gắng tìm kiếm các phương pháp công nghệ để tối ưu hóa việc quản trị cho công ty của mình. Họ thường sử dụng kết hợp các ứng dụng và công cụ như bảng tính, phần mềm kế toán, website CRM để quản lý việc lưu trữ hồ sơ hàng ngày của họ. Do đó, các SMEs cần phải truy cập các hệ thống khác nhau để hiểu dữ liệu chính của khách hàng, doanh số bán hàng, dòng tiền hoặc lợi nhuận. Việc lưu trữ thông tin phi tập trung làm cho các doanh nghiệp nhỏ khó có thể kết hợp dữ liệu để có được nhu cầu thực sự của khách hàng hay các cảnh báo hữu ích. Điều này dẫn đến việc các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ bị động thay vì chủ động thấu hiểu khách hàng qua dữ liệu được tổ chức tập trung. Với một cách làm việc hạn chế như vậy, khả năng phát triển của doanh nghiệp sẽ bị hạn chế.
CRM giải quyết một số vấn đề cơ bản mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp phải khi quản lý tài nguyên của họ:
Khả năng chi trả: Đây là một Phần mềm có mã nguồn mở và miễn phí (có sẵn miễn phí để tải xuống và cài đặt)
Tính đầy đủ: Tất cả các mô-đun cần thiết đều có sẵn.
Tùy chỉnh: Có thể dễ dàng thêm các trường hoặc thêm các tính năng khác phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Hiệu quả: Yêu cầu máy tính tương đối thấp (rẻ hơn để lưu trữ và quản lý).
Tính lành mạnh: Một hệ thống và cơ sở dữ liệu duy nhất cho phép nhiều người dùng ghi lại các giao dịch hoặc trích xuất dữ liệu đồng thời.
Có phải CRM chỉ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?
CRM có quy mô tốt từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến cả các doanh nghiệp lớn. CRM được sử dụng bởi một số chuỗi bán lẻ ở Châu Phi cũng như một công ty kinh doanh cổ phiếu được đánh giá cao ở Ấn Độ với hơn một nghìn nhân viên.
Last updated